Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Trung Quốc trình làng tàu hybrid tự lái hoàn toàn 10:57 AM,3/7/2023

Một con tàu đường sắt chạy bằng pin nhiên liệu lai hydro và lithium đã ra mắt tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc vào cuối tuần trước. Là tàu đường sắt hạng nhẹ thế hệ mới, phương tiện được trang bị chức năng tự lái hoàn toàn, với tốc độ tối đa đạt 80 km/h, theo Công ty Thiết bị Phương tiện Giao thông Đường sắt Jingche Hà Bắc, nhà sản xuất tàu có trụ sở tại Bảo Định. "Nó sử dụng pin nhiên liệu hydro làm nguồn năng lượng chính, có thể sạc đầy trong 15 phút, cho phạm vi hoạt động không dưới 100 km", Zhang Hong, Phó tổng giám đốc của Viện nghiên cứu Công nghệ Vận tải Đường sắt Jingtou Bắc Kinh, nhà phát triển đường sắt, cho biết. Nguồn năng lượng khác là pin lithium. Tàu có thể thu hồi động năng, sử dụng năng lượng được tạo ra trong quá trình phanh để sạc pin lithium, đồng thời tận dụng nhiệt do pin nhiên liệu hydro tạo ra để sưởi ấm không khí vào mùa đông, giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Theo Zhang, việc sử dụng pin nhiên liệu lai hydro và lithium có thể giúp giảm lượng khí thải carbon khoảng 40 tấn mỗi năm và chỉ thải ra nước tinh khiết, qua đó đạt mức phát thải bằng không. Con tàu cũng được trang bị nhiều công nghệ mới như giá chuyển hướng có khớp nối và bánh xe đàn hồi, giúp giảm đáng kể tiếng ồn, cung cấp cho hành khách trải nghiệm thoải mái và yên tĩnh hơn. So với tàu điện thông thường, tàu hybrid mới có chiều rộng toa hẹp hơn. Nó sử dụng ghế ngang, mỗi hàng có thể chở ba hành khách. Theo Zhang, sức chở tối đa của đoàn tàu là 236 người. Trong tương lai, phương tiện tự hành hoàn toàn này có thể được sử dụng tại sân bay, di chuyển tại ngoại ô hoặc các khu danh lam thắng cảnh. Qian Zhaoyong, Tổng giám đốc Công ty Thiết bị Phương tiện Giao thông Đường sắt Jingche Hà Bắc, nhấn mạnh rằng đây là một mô hình "được nghiên cứu tại Bắc Kinh và sản xuất tại Hà Bắc", một thành tựu phát triển phối hợp của khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc.
Nguồn: vnexpress.net


Send Print  Back
The news brought
Long An chi 1,5 tỷ đồng nghiên cứu máy vớt lục bình 3/7/2023
Trung Quốc tạo ra kính hiển vi có thể chụp ảnh não sâu 3/2/2023
Nhật Bản dự định sẽ phóng một khinh khí cầu thương mại vào không gian nhằm giúp người bình thường có được trải nghiệm đắt đỏ là ngắm nhìn vũ trụ. 2/28/2023
Tàu container cao bằng nhà 22 tầng 2/24/2023
Máy bay cất hạ cánh thẳng đứng tầm hoạt động 1.000 km 2/24/2023
Xe đua bay tăng tốc lên 360 km/h trong 30 giây 2/24/2023
Trung Quốc xây nhà máy sản xuất 30.000 tấn hydro xanh mỗi năm 2/22/2023
Xe đạp gấp chạy bằng hydro 2/22/2023
Hệ thống hút trực tiếp carbon từ nước biển 2/21/2023
Xe tự động gắn túi khí ngoài để bảo vệ người đi bộ 2/20/2023
Trung Quốc xuất xưởng turbine khí hạng nặng 2/17/2023
Drone cá bay hoạt động cả trên cạn và dưới nước 2/10/2023
Máy bay không người lái tốc độ 240 km/h 2/9/2023
Máy bay điện chở hàng tự động lớn nhất thế giới 2/9/2023
Máy bay điện của NASA vượt qua thử nghiệm nhiệt 2/7/2023













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Register   |    Login   
Số lượt truy cập: 119062175 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn