Hệ thống Robot call truy vết phòng, chống dịch COVID-19
3:11 CH,29/06/2021

Theo Sở Y tế Bình Thuận, việc áp dụng Robot call - tổng đài viên ảo, có khả năng trò chuyện với người gọi để hiểu và giải quyết vấn đề tự động là một trong những cách thức hiệu quả và được Chính phủ khuyến khích áp dụng một cách rộng rãi. Hình thức này đã được triển khai thành công ở một số tỉnh trong thời gian qua, góp phần quan trọng trong việc truy vết và đẩy lùi dịch COVID-19.

Hằng ngày, Robot call sẽ tự động gọi điện tới người dân để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình của người dân. Các cuộc gọi ra sẽ được thực hiện hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày. Người dân cũng có thể chủ động gọi vào số điện thoại đường dây nóng của hệ thống để khai báo thông tin, lịch trình di chuyển trong thời gian 24/7 và không tốn bất cứ cước phí điện thoại nào. Thời gian dự kiến triển khai từ ngày 28/6 đến hết ngày 28/12/2021.

Việc thiết lập Robot call tại tỉnh Bình Thuận ở thời điểm hiện tại không những giúp cho người dân sống trong vùng dịch có thêm một kênh báo tin trực tiếp mà còn trợ lực cho các ban ngành quản lý kịp thời cập nhật, phân tích thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ, xử lý nhanh nhất.

                                                                                  Nguyễn Thanh (TTXVN)

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn