Tàu container cao bằng nhà 22 tầng
10:05 SA,24/02/2023

Trước nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao, các hãng vận tải biển đang chạy đua sản xuất những con tàu container siêu lớn. Công ty Đóng tàu Nantong COSCO KHI Ship Engineering (NACKS) của Trung Quốc đã xuất xưởng một con tàu container khổng lồ mang tên OOCL Spain và đang chạy thử trước khi bàn giao phương tiện cho đối tác Orient Overseas Container Line (OOCL), một công ty dịch vụ vận tải và hậu cần có trụ sở tại Hong Kong. Con tàu dài 399,99 m, rộng 61,3 m, cao tương đương tòa nhà 22 tầng khi chất đầy hàng và có diện tích boong rộng gấp 3,5 lần sân bóng đá tiêu chuẩn. Với sức chứa lên tới 24.188 TEU (container tiêu chuẩn loại 20 feet), đây là một trong những tàu container lớn nhất hiện nay về khả năng chuyên chở.
Cũng trong tháng này, Tập đoàn Đóng tàu Yangzijiang của Trung Quốc đã hoàn thành lắp ráp và chạy thử tàu container lớn nhất thế giới MSC Irina (Xinfu 102). Nó có kích thước tương tự OOCL Spain nhưng sức chở lên tới 24.346 TEU. Theo Alphaliner, còn nhiều tàu container siêu lớn khác sắp hoàn thành tại các nhà máy đóng tàu ở châu Á, cho thấy nhu cầu vận chuyển hàng hóa đường biển vẫn ở mức cao. Từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, chỉ riêng MSC sẽ đóng mới ít nhất 4 tàu có sức chở trên 24.000 TEU cho mạng lưới vận tải Á-Âu, chẳng hạn như MSC Tessa (24.116 TEU). Yangzijiang cũng đang hoàn thiện MSC Loreto, một con tàu "song sinh" có cùng kích cỡ và sức chở với MSC Irina. OOCL đã ký hợp đồng với NACKS để đóng 6 tàu container siêu lớn, trong đó OOCL Spain là chiếc đầu tiên. Con tàu dự kiến kết thúc chạy thử và bàn giao cho OOCL vào tháng 3. Sau đó, nó sẽ được sử dụng để vận chuyển hàng hóa từ Thượng Hải đến Bắc Âu và ngược lại. Chuyến đi khứ hồi sẽ kéo dài 84 ngày.
Theo: vnexpress.net


Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn