Apple IOS 9 thay các điểm quan trọng trong việc chặn quảng cáo, tương lai của quảng cáo điện thoại di động
2:59 CH,09/12/2016

Mặc dù vẫn còn trong phiên bản beta, hệ điều hành iOS 9 sắp tới của Apple đã gây ra nhiều kinh ngạc trong các cơ quan tiếp thị và quảng cáo. Vấn đề cốt lõi là những năng lực chặn quảng cáo mới đang được tích hợp vào trình duyệt web safari, mà ngành công nghiệp này lo sợ sẽ hạ thấp rào cản nhằm mục đích cho việc chặn quảng cáo, có thể sẽ phá vỡ nghiêm trọng việc quảng cáo di động. Mối quan tâm này là hoàn toàn đúng, khi xét thấy rằng Safari là trình duyệt di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, với 42 phần trăm thị phần. Và với việc người dùng sử dụng hơn 3 giờ đồng hồ mỗi ngày cho các thiết bị di động của họ, dễ hiểu rằng các thiết bị di động dễ dàng trở thành các nền tảng quan trọng nhất cho các nhà xuất bản.

Trong khi Apple không chặn quảng cáo trực tiếp trong iOS 9, điều đáng lo ngại là công nghệ này được tích hợp vào và tạo thuận lợi đối với những nhà phát triển cung cấp phần mềm phụ trợ tự tạo ra những phiên bản chặn quảng cáo của riêng họ.

"Kịch bản ác mộng đối với chủ sở hữu trang web sẽ xảy ra nếu tất cả những người dùng phát hiện ra rằng trang web sẽ nhanh hơn và tốt hơn một khi bạn khóa hết tất cả các quảng cáo lại” người viết là Jim Edwards trên Business Insider. "Với iPhone và Apple người dùng đột nhiên không thấy quảng cáo, nhiều nhà quảng cáo có thể mất đi công việc kinh doanh."

Sự chống cự lại của ngành công nghiệp này

Tất nhiên, các ngành công nghiệp là hầu như không có khả năng tự vệ. Ít nhất một công ty gọi là PageFair đang chuẩn bị để khởi động một giải pháp công nghệ có thể tranh giành và phân phối quảng cáo theo cách mà các phần mềm chặn quảng cáo truyền thống không nhận ra - và cho phép nó được hiển thị.

Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Giám đốc điều hành Sean Blanchfield cho biết các phần mềm thậm chí phát hiện khi quảng cáo truyền thống không tải, và chỉ loại bỏ sau lúc đấy. Từ góc độ kỹ thuật, điều này có nghĩa là việc tải của máy chủ sẽ không bị ảnh hưởng mạnh bởi những yếu tố thêm vào.

Một lựa chọn khác cho ngành công nghiệp này là chuyển từ quảng cáo kỹ thuật số dựa trên biểu ngữ truyền thống thành những phiên bản phức tạp hơn có tính chất quảng cáo tự nhiên. Điều này có thể bao gồm sự kết hợp của tiếp thị nội dung, hoặc với việc sử dụng các trang web có nội dung sâu sắc được gói gọn lại thành các quảng cáo theo kiểu bài báo.

Tùy thuộc vào cách nó được thực hiện, cách tiếp cận thứ hai có lẽ sẽ đòi hỏi việc sử dụng các thông tin khám phá mặc dù trong một báo cáo của Digiday đưa ra một quan điểm khác rằng phải tăng cường thêm sự sáng tạo cho tư tưởng.

"Nếu nội dung là một sự phù hợp nền tảng tự nhiên, phát minh, được viết và phát huy bởi đội ngũ biên tập và tạo ra tiếng vang rất sâu sắc mà người đọc có thể chỉ ra được nó trả tiền cho cái gì, liệu việc tiết lộ thậm chí có vấn đề gì hay không? theo Emma Geary, người quản lý các giải pháp sáng tạo kỹ thuật số tại British Vogue.

"Nghịch lý tự nhiên vốn là nhãn hiệu mong muốn được tham gia và chứng thực, nhưng mà những loại này thường đạt được sự tối ưu khi bỏ qua việc xây dựng thương hiệu trong nội dung. Trong hình thức tinh vi nhất của nó, sự tự nhiên đồng nghĩa với vị trí sản phẩm tinh tế.” Geary viết.

Rất mong được nghe quan điểm của bạn liên quan đến việc quảng cáo di động hoặc việc chặn quảng cáo.

Nguồn: http://www.enterpriseinnovation.net/


Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn