Dịch vụ ngân hàng bằng giọng nói di động
4:57 CH,09/12/2016

Giải pháp

Ngân hàng bằng giọng nói di động có chi phí thấp, một giải pháp điện thoại di động dựa trên giọng nói cho phép các ngân hàng đem những dịch vụ của họ tới khách hàng trên mọi điện thoại di động cơ bản nào. Để thực hiện một giao dịch, khách hàng đơn giản gọi tới hệ thống đó, và xác nhận nhận dạng của họ thông qua đo đạc giọng nói. Sau đó, sử dụng nhận diện giọng nói, hệ thống này kích hoạt cho người sử dụng một đoạn hội thoại tương tác để tiếp tục giao dịch được yêu cầu. Với công nghệ của Uniphore, các công ty tài chính có thể cung cấp dịch vụ của họ tới tất cả các ngôn ngữ địa phương ở Ấn Độ. Những giao dịch này đã được hỗ trợ trên nền tảng của Uniphore bao gồm cả các dịch vụ tài chính, bao gồm tiết kiệm, chuyển khoản, các khoản vay, và thương mại cũng như là những giao dịch phi ngân hàng chẳng hạn như nạp tiền vào tài khoản điện thoại hoặc trả tiền hóa đơn.

Thông tin cơ bản và tác động xã hội

Ấn Độ có 900 triệu kết nối điện thoại di động tiếp cận qua kim tử tháp hình thái địa lý, và dưới 15% số đó là điện thoại thông minh. Vả lại, khoảng 40% dân số Ấn Độ là mù chữ, và chỉ khoảng 4% là biết tiếng Anh – vì vậy họ hoàn toàn không thể tương tác với bất cứ hình thức nào của các ứng dụng dựa trên việc nhắn tin. Viễn cảnh này có thể chỉ được giải quyết qua giải pháp đơn giản ngôn ngữ bẩm sinh dựa vào giọng nói, có thể làm qua những điện thoại tính năng đơn giản.

Chi phí/khả năng chi trả trên thị trường mua bán

Uniphore phát triển giải pháp ngân hàng giọng nói di động vào năm 2009. Sự phát triển tiếp tục tiêu tốn của chúng tôi 10 vạn Rupi. Chúng tôi tiếp nhận giải pháp này trên đám mây, vì phần cứng để làm việc đấy đòi hỏi thêm các chi phí. Tuy nhiên lợi nhuận của chúng tôi từ giải pháp ngân hàng giọng nói di động là: năm tài chính 2009-2010 là 50 vạn rupi; năm tài chính 2010-2011 là 43 vạn rupi; năm tài chính 2011-2012 là INR 1.13 crs. Tổng cộng, ngân hàng giọng nói di động mang lại doanh thu cho Uniphore là INR 1.61 crs.

Thông tin đầy đủ

Giải pháp ngân hàng giọng nói di động của Uniphore sẽ giúp các công ty:

-          Giảm chi phí dịch vụ của 1 khách hàng qua các lựa chọn 24 giờ tự phục vụ

-          Nới rộng thành phần khách hàng và doanh thu, khi ứng dụng này hoạt động được qua nền tảng điện thoại di động và các thiết bị di động, bao gồm những điện thoại tính năng đơn giản.

-          Tăng ràng buộc với khách hàng qua việc cá nhân hóa “tự phục vụ cá nhân” ở những ngôn ngữ địa phương -  kết quả là tăng độ kết nối và giảm vấn đề tiền hoa hồng.

-          Giảm sự gian lận thông qua “xác nhận giọng nói bảo mật cao”

-          Cải thiện hoạt động hiệu quả sự quản lý mạnh mẽ và phân tích tốt những giao dịch di động.

Tổ chức: Uniphore
Website: http://www.uniphore.com
Liên hệ: Ganesh Rajendran
Email: ganeshrajendran@uniphore.com
Sử dụng ở: Philippines, Ấn Độ và 1 phần của Châu Phi

Nguồn: http://www.empowering-people-network.siemens-stiftung.org/?gclid=Cj0KEQiApqTCBRC-977Hi9Ov8pkBEiQA5B_ipR6zw9XGSHfk3W9sLe043ryx_8CSwyr4r8vzQRoDhJMaApHd8P8HAQ

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn