Sách bằng video cho ngôn ngữ ra hiệu
7:25 CH,09/12/2016

Giải pháp

Cho phép trẻ em bị điếc tiếp cận với văn học và đọc sách, Canada đã tạo ra “Videobooks dùng ngôn ngữ ký hiệu của Argentina”. Những đoạn phim kết hợp sách trẻ em và văn học người lớn để đọc trong ngôn ngữ ký hiệu, với giọng thuyết minh và minh họa hoạt hình. Điều này giúp trẻ em bị điếc bước vào thế giới đọc sách cùng nhau cùng với gia đình và bạn bè chúng. Nhiều người trong số những đứa trẻ không bao giờ tận hưởng niềm vui được đọc vì gia đình chúng không biết ngôn ngữ ký hiệu: videobooks cũng giúp thu hẹp khoảng cách về kỹ năng biết chữ giữa sinh viên khiếm thính và khiếm thị.

Bằng cách này, các độc giả đọc bằng các mô hình ngôn ngữ, gia đình chia sẻ những câu chuyện với trẻ khiếm thính, các giáo viên tìm thấy công cụ mà họ có thể sử dụng cho giáo dục và xã hội có thể trở nên toàn diện thành một thể thống nhất. Sản phẩm này là một mô hình giáo dục chất lượng song ngữ: ngôn ngữ ký hiệu để đảm bảo rằng trẻ em khiếm thính tự nhiên tham gia và hiểu biết, và tiếng Tây Ban Nha như một ngôn ngữ thứ hai cho phép chia sẻ về văn hóa và thông tin với xã hội nói chung.

Để chuẩn hóa phát triển Videobooks, Canales đã tạo ra một hướng dẫn mô tả từng bước của quá trình. Chứa tất cả các thông số kỹ thuật, nó cũng chứa các ghi chú vào việc đọc văn bản. Ngôn ngữ ký hiệu và ngôn ngữ nói có cấu trúc ngữ pháp khác nhau và công ty này đang cố gắng để bảo tồn sự toàn vẹn của cả hai ngôn ngữ.

Sản phẩm này cho phép khả năng đọc ngôn ngữ ký hiệu, các cấu trúc ảo cho phép việc truy cập từ xa, người đọc được hướng dẫn với một thiết kế hấp dẫn và rõ ràng và những người khiếm thính cũng tham gia vào việc tạo ra các sản phẩm này.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 8 năm 2011, trang web đã có 130.000 lượt người truy cập và hơn 1 triệu nhấp chuột; hơn 2.600 sinh viên đã được hưởng lợi thông qua tải về trực tiếp.

Thông tin cơ bản và tác động xã hội

Các nhóm đối tượng chính là trẻ em khiếm thính từ sơ sinh qua thời thơ ấu và niên thiếu, lên đến xấp xỉ 20 tuổi. nhóm mục tiêu thứ cấp bao gồm người lớn bị điếc, và giáo viên ở các trường khiếm thính.

Hơn 90% trẻ em khiếm thính có người lớn xung quanh họ có thể nghe thấy và không thể ra hiệu. Điều này gây ra vấn đề truyền thông với những khó khăn tiếp theo trong ngôn ngữ và phát triển nhận thức. Tài liệu giảng dạy và đào tạo hạn chế ảnh hưởng đến khả năng cho trẻ em khiếm thính hòa nhập với xã hội có thể nghe bằng tai và đạt được tiềm năng của họ.

Trẻ em khiếm thị sinh ra ở gia đình có người sử dụng ký hiệu dành cho khiếm thị thì chúng sẽ tự học hỏi giống như những đứa trẻ khác học tiếng mẹ đẻ của chúng. Điều này là bởi vì họ được tiếp xúc với ngôn ngữ ký hiệu từ khi sinh ra. Điều này có nghĩa rằng trong một môi trường ngôn ngữ thích hợp (môi trường ký hiệu) trẻ em bị điếc không bị vô hiệu hóa bởi vì không có rào cản giao tiếp.

Những khó khăn mà người khiếm thính có trong việc tiếp cận ngôn ngữ viết chủ yếu là do sự giới hạn tiếp cận đến một ngôn ngữ ở độ tuổi lúc còn sớm. Giải pháp này hoạt động để thu hẹp khoảng cách này bằng cách cải thiện giáo dục của trẻ em khiếm thính ở Argentina, và một trong những cách để làm điều này bằng cách cung cấp quyền truy cập vào tài liệu văn học. Hầu hết trẻ em khiếm thính không có một người đọc một câu chuyện khi họ còn trẻ, và không biết đến các câu chuyện hoặc tiểu thuyết mà phần lớn các trẻ khác được tiếp cận. Việc thiếu tiếp cận này cản trở cả sự phát triển giáo dục và sự hòa nhập cộng đồng của họ.

Hầu hết giáo viên của người khiếm thính không thạo dùng ngôn ngữ ký hiệu và những đứa trẻ này sau đó bị buộc phải đọc bằng môi, mặc dù đọc bằng môi là một công cụ rất hạn chế để truy cập thông tin và đọc sách. Dễ bị tổn thương nhất là những người ở các vùng nông thôn, nơi không có trường dành cho người điếc. So người bị khiếm thị này có cơ hội tiếp cận văn học với các trang web của VB. Câu chuyện đọc bởi độc giả điếc khuyến khích giao tiếp trong gia đình và tiếp cận với ngôn ngữ viết, dẫn đến một sự cải tiến trong giáo dục của họ.

Thực hiện và phương pháp tiếp cận kinh doanh (xã hội)

Hiện nay, tất cả các Videobooks miễm phí và có sẵn trực tuyến. các tài liệu khác của công ty được bán cho cộng đồng giáo dục và công chúng nói chung. Tổ chức này được điều hành như là một tổ chức phi chính phủ tại Argentina.

Việc làm được tạo ra cho những người khiếm thính và những người nghe được ở mỗi nước tham gia khi họ được đào tạo để thực hiện các dự án và quản lý sự phát triển kỹ thuật của Videobooks.

Doanh thu Canales là một phần doanh thu dựa trên các sản phẩm khác nhưng chủ yếu dựa vào nguồn tài chính dự án, nguồn từ thiện. Tổ chức phi chính phủ này nhận doanh thu xấp xỉ. 30.000 USD vào năm 2015.

Canales được tài trợ bởi sự đóng góp từ các cá nhân, công ty và các cơ quan chính phủ. Trong năm 2015, Canales đã được bao gồm trong danh sách các chương trình văn hóa của thành phố Buenos Aires mà nhận được tài trợ từ khu vực tư nhân, , mà có thể chỉ định thanh toán thuế cho các dự án văn hóa cụ thể. Trong hai năm tới Canales sẽ nhận được tiền từ dự án videobooks của họ và sẽ có thể mở rộng thư viện của họ ở Argentina. Chi phí hoạt động được tài trợ bởi các nhà tài trợ cá nhân và doanh nghiệp hàng tháng và hàng năm, trong khi các dự án được tài trợ thông qua một loạt các nhà tài trợ tư nhân và công cộng mà được chỉ định cấp vốn cho những dự án cụ thể.

Thông tin chi tiết

-          Máy tính / điện thoại thông minh hoặc thiết bị tương tự

-          Sự chấp nhận văn hóa

Tổ chức: Canales Asociación Civi
Website: www.videolibros.org
Liên hệ: Silvana Veinberg
Email: info@canales.org.ar
Sử dụng ở: Argentina

Nguồn: http://www.empowering-people-network.siemens-stiftung.org/?gclid=Cj0KEQiApqTCBRC-977Hi9Ov8pkBEiQA5B_ipR6zw9XGSHfk3W9sLe043ryx_8CSwyr4r8vzQRoDhJMaApHd8P8HAQ

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn