Tạm biệt điện thoại thông minh, chào đón công nghệ gắn vào mắt
7:46 CH,09/12/2016

Mười năm kể từ bây giờ chúng tôi sẽ từ bỏ điện thoại thông minh để hỗ trợ những màn hình được gắn vào nhãn cầu mắt của chúng ta và trực tiếp kết nối nào não của chúng ta.

 Lãnh đạo của đối tác chiến lược Đông Nam Á của Google, tại hội thảo năng lực Châu Á năm 2013 ở Bangkok hôm thứ 3. Sergio Salvador đã nói vậy.

Khi được hỏi trong một phiên hội thảo về nội dung các dịch vụ cách mà Google nhìn thấy các lĩnh vực viễn thông phát triển trong mười năm, Salvador chọn cho một câu trả lời “mơ hồ viển vông”:

“10 năm kể từ bây giờ, sẽ không có các thiết bị nào nữa, anh ta nói, “bạn sẽ có công nghệ gắn vào mắt. Mọi thứ sẽ dựa vào giọng nói và video - Những từ phải viết ra sẽ không còn tồn tại. Và chúng ta sẽ đạt được bước đầu tiên để kết nối trực tiếp với não của chúng ta”.

Salvador thừa nhận tất cả điều đó có thể không xảy ra chỉ trong mười năm, “nhưng bạn nên luôn luôn hướng tới những điều mơ hồ viển vông, nếu không chúng ta chỉ đang lãng phí thời gian. Thậm chí nếu chúng ta vấp ngã ở đoạn đường ngắn của dự đoán đó, chúng ta sẽ tiến xa trong đoạn đường dài như là một kết quả của việc thiết lập mục tiêu cao như thế”.

Về chủ đề của việc đối thủ OTT là một mối đe dọa đến nguồn doanh thu viễn thông truyền thống, Salvador giữ ý kiến của mình xuống rất thấp - lặp lại vị trí của Google  công ty viễn thông và đối thủ OTT phải làm việc với nhau nếu họ vẫn còn muốn tồn tại sau mười năm tới.

“Đó không phải là việc các mạng lưới đối đầu với nội dung, chúng tôi nhìn nó như một hệ sinh thái - mạng lưới, nội dung, và người sử dụng” Anh ta nói “Tất cả chúng ta phải cùng nhau và phát triển trong một cách bền vững”.

Arvinder Gujral - cựu giám đốc của dữ liệu, VAS và các sản phẩm mới tại cellco Aircel của Ấn Độ, và bây giờ là giám đốc phát triển kinh doanh cho Ấn Độ và Đông Nam Á ở trên trang mạng Twitter – đã nêu lên quan điểm đó.

"Tôi từng làm việc trong lĩnh vực viễn thông ở Ấn Độ, và sự thật là công ty viễn thông đang lo lắng về việc mất doanh thu, nhưng - đặc biệt là tại các thị trường mới nổi - họ cũng cần phải mang người sử dụng Internet mới vào mạng lưới của mình”, Gujral nói. “Làm thế nào để bạn thuyết phục một người nông dân rằng ông cần một dịch vụ internet di động? Họ cần phải tìm cách để làm cho mạng Internet có liên quan đến đối tượng đó. "

Gujral nói rằng đối thủ OTT và những người trực tổng đài có thể dễ dàng cùng tồn tại và đối tác miễn là cả hai bên đều nhận được một cái gì đó từ việc đó. "Chúng tôi hợp tác với hàng trăm công ty viễn thông, và lý do duy nhất mà họ hợp tác với chúng tôi là vì họ thấy giá trị trong đó. Nếu họ đã không nhận ra giá trị của nó, họ sẽ không thể làm việc đó. "

Khi được hỏi là nếu giá trị của công ty viễn thông có được chia sẻ doanh thu từ bán quảng cáo của Twitter, anh ta trả lời: "Chúng tôi không chia sẻ doanh thu quảng cáo với họ. Nhưng họ không chia sẻ doanh thu lưu lượng dữ liệu của họ với chúng tôi. "

Michael Wheeler, phó chủ tịch điều hành NTT Communications, nói ông không thấy Google như là một đối thủ cạnh tranh, và rằng sự nổi lên của OTT không phải là sự kết thúc viễn thông bằng một cú sút xa - nhưng nó đang thay đổi cách mọi người sử dụng các dịch vụ hội thoại và văn bản truyền thống, và công ty viễn thông sẽ phải thay đổi cách họ làm kinh doanh để tồn tại.

"Tôi nghĩ rằng vẫn có công ty viễn thông và các nhà cung cấp nội dung trong mười năm, nhưng mô hình kinh doanh sẽ khá khác nhau về cách chúng tôi thiết lập các cam kết thương mại và những ai mà chúng ta thiết lập với và làm thế nào để cả 2 bên đều có thể kiếm tiền từ chúng.” Anh ta nói.

Tuy nhiên, ông nói thêm từ ghi âm, "Tôi không muốn cấy ghép trong mắt tôi."

"Không sao," Salvador trả lời, "đó là một điều về khoảng cách thế hệ”

Nguồn: http://www.enterpriseinnovation.net/

Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn