Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Người tiêu dùng kết nối 9:31 SA,21/09/2017
  Lâu nay, nhiều chuyên gia kinh tế, chuyên gia thương hiệu, doanh nhân dựa vào thu nhập để định nghĩa "khách hàng tiềm năng".

   Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, điều đó đúng nhưng không đủ, thay vào đó, cần một khái niệm mới hơn: Người tiêu dùng kết nối. Vậy, người tiêu dùng kết nối, họ là ai? 

   Một nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã chỉ ra: Người tiêu dùng kết nối là những người thường xuyên truy cập internet, những người mua sắm đa kênh, cả cửa hàng thực tế lẫn trang mua sắm trực tuyến, trong đó 80% mua trực tuyến. 


Trước khi quyết định mua hàng, 83% người tiêu dùng kết nối sẽ tham khảo các nhận xét về sản phẩm trên các kênh trực tuyến, 74% tham khảo từ mạng xã hội; 66% trực tiếp xem sản phẩm tại cửa hàng thực tế. Một điều không thể bỏ qua: Họ rất quan tâm đến giá cả, luôn tìm kiếm những đơn hàng giảm giá, các chương trình khuyến mãi… 

Tại Việt Nam, Nielsen ước tính số người tiêu dùng kết nối năm 2015 khoảng 23 triệu người, sẽ tăng lên mạnh mẽ, chạm ngưỡng 40 triệu người trong năm 2025. Mức chi tiêu hàng năm của họ tăng từ 50 tỷ USD năm 2015 (chiếm 38% tổng nhu cầu tiêu dùng) lên 99 tỷ USD năm 2025 (chiếm 48%). 

Số liệu nghiên cứu chỉ ra rằng, 76% người tiêu dùng kết nối Việt Nam đến từ tầng lớp thu nhập cao, 62% đến từ tầng lớp trung lưu và 43% đến từ nhóm có thu nhập thấp. Khoảng 1/3 người tiêu dùng kết nối là những người trẻ, có độ tuổi từ 21- 34, sống chủ yếu ở thành thị nên có xu hướng thích mua sắm để "nâng cấp" cuộc sống. 

Người tiêu dùng kết nối là một phân khúc khách hàng mới, đang phát triển rất nhanh. Họ có mức sẵn sàng chi tiêu rất cao, thậm chí sẵn sàng chi trả cao hơn mức thu nhập của mình. Đây chính là nhóm khách hàng "hơn cả tiềm năng" mà doanh nghiệp Việt không thể bàng quan nếu muốn phát triển mạnh trong tương lai. 

    Nguồn: Báo Công thương

Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
Nghệ An sẽ dán logo thương hiệu Cam Vinh 20/09/2017
Tôn vinh 102 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia 20/09/2017
Khuyến công Hải Phòng: Dồn sức hoàn thành kế hoạch năm 20/09/2017
Doanh nghiệp Mỹ tìm nhà cung cấp nội địa 20/09/2017
Hoa Kỳ kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế CBPG lần thứ 13 đối với cá tra basa Việt Nam 20/09/2017
Cotton Day 2017: Cơ hội cho các DN trong chuỗi cung ứng dệt may Việt Nam và Mỹ 20/09/2017
Việt Nam - Nhật Bản ký thỏa thuận về trao đổi dữ liệu vệ tinh 20/09/2017
Chia sẻ kinh nghiệm về phát triển và ứng dụng công nghệ điện mặt trời 20/09/2017
Hợp tác phát triển cây Chùm ngây làm nguyên liệu chế biến thực phẩm chức năng và dược phẩm có chất lượng cao 19/09/2017
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra các công trình xây dựng tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc 19/09/2017
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức hội chợ quốc tế Nông – Lâm – Ngư nghiệp 19/09/2017
Tăng cường phối hợp để bảo đảm các nguồn lực phát triển sở hữu trí tuệ 19/09/2017
Đồng bằng Sông Cửu Long: Chia sẻ khó khăn, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả ứng dụng các sản phẩm sáng tạo kỹ thuật 19/09/2017
Hòa Lạc kết nối đầu tư và chuyển giao công nghệ cho Cần Thơ tại Hoa Kỳ 19/09/2017
Hội thảo “Hệ thống và công cụ quản lý nâng cao năng suất chất lượng - Nền tảng cho doanh nghiệp tham gia vào ngành Công nghiệp Phụ trợ và hội nhập quốc tế” 19/09/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 120611310 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn