Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Công ty Airbus phát triển diều cho tàu buồm 4:51 CH,14/09/2018

Công ty sản xuất máy bay châu Âu Airbus đang có kế hoạch trang bị diều cho tàu biển để cắt giảm chi phí nhiên liệu hàng năm ít nhất một triệu euro, và giảm 8 nghìn tấn lượng khí thải carbon dioxide khi chuyên chở phụ tùng máy bay bằng đường biển.


Theo The Wall Street Journal, công ty Airbus chuyên sản xuất máy bay đã công bố kế hoạch trang bị cánh buồm dạng diều cho các con tàu chở hàng, nhằm cắt giảm chi phí nhiên liệu hàng năm ít nhất một triệu euro và giảm 8 nghìn tấn lượng khí thải carbon dioxide.

Nếu thử nghiệm thành công thì tất cả các con tàu chở hàng của công ty sẽ được chuyển sang trang bị buồm khi vận chuyển các phụ tùng máy bay của Airbus.

Trong một thời gian dài, buồm là phương tiện chính để tận dụng năng lượng gió. Phương pháp chạy tàu này khá an toàn và không đòi hỏi chi phí bổ sung, nhưng cũng có một số hạn chế. Đặc biệt, với các con tàu lớn, buồm không có khả năng cung cấp tốc độ cao. Ngoài ra, khi lặng gió, cánh buồm trở nên vô dụng.

Dự án của Airbus sử dụng diều như một cánh buồm. Cánh diều này, kết nối với con tàu bằng dây cáp, sẽ rộng 500 mét vuông. Cánh diều được lên kế hoạch để lắp đặt trên con tàu Ville de Bordeaux.

Theo dự kiến, vào năm 2021, một tàu trang bị cánh diều như vậy sẽ chở các bộ linh kiện máy bay, chạy từ châu Âu đến thành phố Mobil ở bang Alabama của Mỹ, nơi một số loại máy bay chở khách Airbus hiện đang được lắp ráp.

Ngoài diều, một hệ thống cảm biến thời tiết sẽ được lắp đặt trên tàu. Người ta dự kiến rằng con tàu sẽ ra đại dượng với sự trợ giúp của các động cơ riêng của nó. Sau đó, nếu hệ thống cảm biến thời tiết xác định có gió, sẽ cung cấp cho thuyền trưởng một tín hiệu để bung diều. Dọc theo tuyến đường đi, hệ thống sẽ đưa ra các khuyến nghị để điều chỉnh hướng đi và nâng diều để tận dụng tối đa sức gió. Khi cánh diều được bung ra, động cơ của con tàu có thể tắt.

Airseas, công ty con của Airbus sẽ tiến hành phát triển diều Seawing. Theo các nhà phát triển, việc sử dụng diều để chạy tàu vào lưu thông sẽ làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 20%.

Ngoài diều Seawing rộng 500 mét vuông, công ty cũng phát triển một chiếc diều với diện tích 1.000 mét vuông cho tàu chở hàng lớn. Hiện tại, công ty đang đàm phán với một số hãng vận tải để lắp đặt diều trên tàu của họ.
Nguồn: Một thế giới


Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
Drone tự "biến hình" để tránh chướng ngại vật 13/09/2018
Nhật Bản sắp thử nghiệm thang máy đi từ mặt đất ra vũ trụ, sẽ có một chiếc lớn hơn nhiều trong tương lai 08/09/2018
Nhà trẻ Trung Quốc đón các giáo viên robot 05/09/2018
Nhật Bản muốn thiết lập chuẩn mực cho ôtô bay 31/08/2018
Máy ảnh kỹ thuật số lớn nhất thế giới đạt cột mốc mới 24/08/2018
Điện nhiệt hạch có thể trở thành hiện thực nhờ các nỗ lực tư nhân 21/08/2018
Thiết kế robot mềm, đa chức năng có kích thước nhỏ lấy cảm hứng từ loài nhện công 20/08/2018
Máy làm đá tuyết từ nước biển 14/08/2018
Hệ thống súc rửa tự động bồn xăng, dầu chôn ngầm "made in Việt Nam 07/08/2018
Ống ngắm thông minh Smart Shooter SMASH 2000 của Israel 07/08/2018
MIT chế tạo thành công robot chỉ nhỏ bằng 1 tế bào con người 03/08/2018
Phát triển thành công tay robot điều khiển bằng não bộ 03/08/2018
Robot “nông dân” làm việc thay con người trong nhà kính 02/08/2018
Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm RAVI 01/08/2018
Lần đầu tiên tạo ra giác mạc từ công nghệ in 3D 31/07/2018













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 120430281 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn