Tin tức
Hotline: (84 04) 382 49874      
Hỗ trợ online: Chát với hỗ trợ Online - Yahoo Chát với hỗ trợ Online - Skype  Liên Hệ  Tiếng Anh
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg
http://techmartvietnam.vn/Portals/_default/Skins/NVPortal/Images/xuctien.jpg

Nga dùng máy bay không người lái khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt 2:23 CH,16/11/2018

Ngành đường sắt Nga đang có kế hoạch trang bị máy bay không người lái với các tính năng đặc biệt cho các các đơn vị trong ngành chuyên sửa chữa đường ray hoặc khắc phục hậu quả tai nạn.

Theo tờ Gudok, Nga có kế hoạch trang bị cho các đoàn tàu sửa chữa và phục hồi của ngành đường sắt Nga các máy bay không người lái, giúp tăng tốc đáng kể và đơn giản hóa quá trình sửa chữa đường ray hoặc khắc phục hậu quả tai nạn. Những máy bay không người lái đầu tiên của ngành đường sắt được thử nghiệm trong điều kiện thực tế ngay trong tháng này tại khu vực Tomsk.

Từ trước đến nay, Nga vẫn sử dụng những toa tàu chuyên dụng với thiết bị đặc biệt để sửa chữa đường ray hoặc khắc phục hậu quả tai nạn đường sắt, Vị trí của những chiếc toa tàu có thiết bị đặc biệt được xác định trước.Trong trường hợp có lỗi tại chỗ, những toa tàu này thường không thể hoán đổi vị trí cho nhau gây khó khăn cho việc sửa chữa.

Giờ đây, các máy bay không người lái làm nhiệm vụ thăm dò sẽ cho phép nhân viên đường sắt xác định quy mô của tai nạn hoặc tình trạng hư hỏng đường ray và cung cấp thông tin để lập danh sách các thiết bị cần thiết. Các máy bay không người lái cũng có thể được sử dụng để chiếu sáng địa hình vào ban đêm và để kiểm soát, ví dụ như sự cố tràn chất lỏng trong một tai nạn.

Quyết định sử dụng máy bay không người lái trên đường sắt được thực hiện vào đầu tháng 10 năm 2018 với sự tham gia của Viện nghiên cứu và thiết kế truyền tin, tự động hóa đường sắt và Aeronet, đơn vị tham gia nghiên cứu về việc sử dụng máy bay không người lái trong ngành đường sắt.

Trong tương lai gần, các chuyên gia sẽ chọn một số loại máy bay không người lái với tiêu chuẩn là phải phù hợp cho hoạt động trong điều kiện nhiệt độ khắc nghiệt và với tốc độ gió cao, thậm chí trong điều kiện liên lạc hạn chế và ở những vùng hoang vắng khi cần cung cấp ngay lập tức dữ liệu từ máy bay không người lái.
Nguồn: Một thế giới


Gửi bài này In bài này  Trở về
Các tin đã đưa
Trung Quốc lắp cầu đường sắt cao tốc trong 73 phút 24/10/2018
Trung Quốc ấp ủ dự án Hyperloop để giảm tắc đường 15/09/2018
Tặng điểm khi đi xe buýt, ý tưởng đoạt giải nhất AngelHack Hackathon 2018 25/07/2018
Ô tô điện do người Việt Nam chế tạo 20/07/2018
FPT được phép thử nghiệm xe ô tô tự lái trong đường nội bộ 19/07/2018
Miếng lót nệm phát hiện mệt mỏi, buồn ngủ của người lái xe 19/07/2018
Ý tưởng mới lạ của học sinh lớp 7 giúp giảm thiểu thương vong do tai nạn 16/07/2018
VELOKS MK3 xe đạp điện 3 bánh có thể đi quãng đường 640 km 30/06/2018
Mặt đường thông minh dành cho người đi bộ 28/06/2018
Sinh viên chế tạo xe 4 bánh chạy 200km với một lít xăng 22/06/2018
Mỹ sẽ chế tạo máy bay chiến đấu tốc độ nhanh gấp 2,5 lần đạn bay 22/06/2018
Thuyền tự lái có khả năng kiêm luôn vai trò của những cây cầu 22/06/2018
Xe hơi bay cá nhân thế hệ mới 18/06/2018
Nghiên cứu đề xuất giải pháp công nghệ kết hợp điều khiển cần cẩu và thiết bị giảm chấn để vận chuyển an toàn người và hàng hóa lên xuống công trình biển. Mã số đề tài: VAST01.09/15-16 14/06/2018
Trung Quốc: Thủy phi cơ lớn nhất thế giới sắp bay chuyến đầu tiên 22/12/2017













Trang chủ   |    CN/TB chào bán   |    CN/TB tìm mua   |    Tin tức   |    Giới thiệu   |    Liên hệ Đăng Ký   |    Đăng Nhập   
Số lượt truy cập: 120529623 Bản quyền thuộc Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
Địa chỉ trụ sở chính: 24 Lý Thường Kiệt - Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Tel: (84-04) 38249874 - 39342945 | Fax: (08-04) 38249874 | Email: techmart@vista.gov.vn