Mô tả quy trình CN/TB:
Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học về Kỹ thuật vô tuyến, radio, điện tử và tự động hóa tiểu bang Mátxcơva trong 15 năm qua đã và đang làm việc trong lĩnh vực công nghệ RFID. Một hệ thống nhận dạng bị động và chủ động (RFID) dành cho phương tiện giao thông đã được phát triển.
Nhân viên nhà trường đã tích cực tham gia vào việc thực hiện của hệ thống nhận dạng tự động của xe đường sắt theo tiêu chuẩn ISO 10.374.
Hệ thống cảm biến được gắn trên chip Nga (865-867 MHz).
Nền tảng của cảm biến này được làm bởi các bộ cảm biến vi xử lý ADC cho phép tiếp nhập thông tin, chẳng hạn như nhiệt độ của bụi đường sắt, và gửi nó đến điểm đọc.
Bằng cách cải tiến kết hợp của các ăng-ten và chip, mẫu mới của cảm biến đã được tạo ra và có khả năng đọc được tín hiệu ở khoảng cách lên đến 50 mét.
Đối với nghiên cứu và thăm dò, thiết bị thăm dò đã được phát triển cho phép có thể ước lượng các đặc tính của cảm biến cho hai phiên bản: trường hợp bảo vệ và kiểm soát khi vắng nhà.
Các loại cảm biến chủ động cũng được phát triển và kiểm tra kỹ lưỡng. Sử dụng các thuật toán anticollision mới được đề xuất (chưa cấp bằng sáng chế) nhằm làm giảm thời gian phản ứng của cảm biến lên đến 2,5 lần so với các phương pháp được biết đến.
|